08 November 2023
 
วัสดุสำหรับการสร้างบ้านในยุคปัจจุบันเริ่มมีหลากหลายตัวให้เลือกใช้ แต่ละแบบก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามบ้านที่ดีควรเป็นบ้านที่แข็งแรง ได้มาตรฐาน และที่สำคัญที่จะขาดไปไม่ได้ในยุคนี้คือเรื่องของความ “ประหยัด” จะมีวัสดุแบบไหนที่เมื่อนำมาใช้สร้างบ้านแล้วช่วยให้เจ้าของบ้านประหยัดทั้งพลังงานรวมไปถึงค่าใช้จ่าย แถมยังสามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ทั้งทางตรง และ ทางอ้อมไปพร้อมๆ กัน แน่นอนว่า Q-CON เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงจุดนี้ จึงได้สินค้าที่สามารถตอบโจทย์สิ่งที่กล่าวมาได้ทั้งหมด ไปดูกันว่าเมื่อคุณเลือกอิฐมวลเบา Q-CON สร้างบ้านแล้วจะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้ยังไงบ้าง?
.
ประหยัดพลังงาน ลดการใช้พลังงานภายในบ้าน
อิฐมวลเบา Q-CON มีคุณสมบัติในการป้องกัน และ ต้านทานความร้อนได้ดี ช่วยในการควบคุมอุณหภูมิและความคงที่ในบ้าน ทำให้บ้านเย็นสบายขึ้น ทำให้ลดการใช้เครื่องปรับอากาศภายในบ้านประหยัดค่าไฟไปได้เกือบ 5,000 บาท/ปี* เลยทีเดียว
*อ้างอิงจากผลการศึกษาของคณะพลังงานและวัสดุ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เรื่อง การต้านทานความร้อนและประหยัดพลังงาน เปรียบเทียบระหว่างอิฐมวลเบาและอิฐมอญ
.
ประหยัดพลังงานในกระบวนการผลิต
คิวคอนใช้กระบวนการผลิตที่มีเทคโนโลยีที่ใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gases) ในกระบวนการผลิต
ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดทรัพยากร ประหยัดพลังงาน และปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย
.
ประหยัดค่าแรง
ด้วยน้ำหนักที่เบากว่า สามารถติดตั้ง หรือ ขนย้ายได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น จึงทำให้การก่อสร้างบ้าน, อาคาร ฯลฯ เป็นไปได้ง่าย ได้งานเร็วกว่าการใช้อิฐทั่วไปในการก่อสร้างมากถึง 3 เท่า แถมยังลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการขนส่งและจ้างช่างก่อสร้างไปได้อีกเยอะ
.
ประหยัดค่าซ่อม
อิฐมวลเบา Q-CON ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพหลากหลายชนิดทำให้มีความแข็งแรงมากเพียงพอ สามารถรับน้ำหนักรวมไปถึงรับแรงกดทับได้ดี ทำให้บ้านที่เลือกสร้างด้วยอิฐมวลเบา Q-CON จะมีอายุยาวนานมากขึ้น
.
ประหยัดโครงสร้าง
อิฐมวลเบา Q-CON มีน้ำหนักเพียงครึ่งเดียวของอิฐมอญ และ มีน้ำหนักเบาเพียง 1 ใน 4 ของคอนกรีตทั่วไป ถึงแม้จะมีความเบา แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาต่อการรับน้ำหนัก ทำให้สามารถลดขนาด และ ประหยัดโครงสร้างได้
.
อิฐมวลเบา Q-CON ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพสูงหลากหลายชนิด ทั้งหมดถูกผสมด้วยสูตรการผลิตที่ได้มาตรฐาน พัฒนาขึ้นเพื่อการก่อสร้างผนังภายใน และ ภายนอก อีกทั้งยังมีฉลากการรับรองด้านพลังงานมากมายที่ได้รับตั้งแต่สินค้าไปจนถึงโรงงานผลิต ทำให้คุณมั่นใจได้ในคุณภาพของอิฐมวลเบา Q-CON ที่ได้ทั้งคุณภาพจริง ประสิทธิภาพจริง และ ประหยัดจริง✨