08 June 2023
Q-CON ร่วมยินดี โครงการ ANSAYA ภูเก็ต  คว้า 3 รางวัลจากเวที Asia Pacific Property Awards 2023-24 โดดเด่นด้านการออกแบบ และการคำนึงถึงด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน



เมื่อเร็วๆนี้ ทางโครงการ ANSAYA ภูเก็ต โครงการคุณภาพที่เลือกใช้อิฐมวลเบาคิวคอน ในการก่อสร้างผนังบ้านของโครงการ คว้า 3 รางวัลจากเวที Asia Pacific Property Awards  ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงสุดในวงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จที่โดดเด่นในด้านนวัตกรรม และมาตรฐานที่สูงสุดของคุณภาพในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (จีน, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, ไทย, ฮ่องกง, มาเลเซีย, เวียดนาม ฯลฯ) ในงานนี้เป็นการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในวงการ สถาปนิก นักออกแบบและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่นำเสนอโครงการที่น่าประทับใจและแข่งขันเพื่อได้รับการยอมรับในระดับโลก



โครงการ ANSAYA ภูเก็ต โครงการบ้านสไตล์พูลวิลล่าในย่านหาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต เป็นโครงการบ้านในรูปแบบพูลวิลล่า ที่ได้หยิบยกเอาแนวคิดและวิธีการสร้างเรือนไทยในสมัยก่อนทั้งด้านองค์ประกอบ การออกแบบ การจัดวางฟังก์ชันการใช้งาน ตลอดจนการเชื่อมต่อของพื้นที่ภายในและภายนอก มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสมัยปัจจุบันมากขึ้น ผ่านการเลือกใช้วัสดุโครงสร้างและการตกแต่งที่ให้บรรยากาศมีความโปร่งเบาสบายเหมาะแก่การพักผ่อนและใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัวอย่างลงตัว และด้วยความใส่ใจในรายละเอียดของเจ้าของโครงการและผู้ออกแบบ จึงได้มีการออกแบบการจัดวางอาคารให้ผู้ใช้งานได้ใช้เวลาสัมผัสกับอากาศ และธรรมชาติรอบพื้นที่ โดยออกแบบให้ลมเคลื่อนที่เข้ามาในพื้นที่มากที่สุด ทำให้อากาศภายในบ้านเย็นและมีการถ่ายเท

 

การเลือกวัสดุที่จะมาก่อสร้างบ้านของโครงการ ทางเจ้าของโครงการต้องการวัสดุที่เป็น Innovation ใหม่ๆ มาใช้กับโครงการ จึงเลือกใช้อิฐมวลเบาคิวคอนทั้งหลัง เพราะจะช่วยลดเวลาการทำงาน รวมถึงอิฐมวลเบาคิวคอนมีการนำพาความร้อนต่ำ ช่วยทั้งในการประหยัดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศ และเพิ่มภาวะอยู่สบายให้ผู้อยู่อาศัย ทั้งนี้เห็น Q-CON มีอิฐมวลเบาที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองมาตรฐานหลายหน่วยงานทั้งในประเทศและระดับสากล รวมไปถึงมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนกรีตมวลเบา (Q-CON Technical Service) ให้คำปรึกษาในการทำงาน สามารถศึกษาได้จากคู่มือการทำงาน Q-CON Fast Track เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการเรียนรู้ของทีมช่างของโครงการ ประกอบกับมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนกรีตมวลเบา (Q-CON Technical Service) มาช่วยตรวจสอบความถูกต้องหน้าไซต์งาน เป็นสิ่งที่ช่วยให้มั่นใจว่าจะสามารถใช้งานอิฐมวลเบาคิวคอนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นประหยัดเวลาในการก่อสร้าง ประหยัดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศ มีความแข็งแรง สามารถเจาะ ยึด เฟอร์นิเจอร์ต่างๆบนผนังได้ ทำให้คุ้มค่าในระยะยาว


 
 

ความโดดเด่นเรื่องการออกแบบ การคำนึงถึงประโยชน์ของผู้อยู่อาศัย ทั้งด้านคุณภาพ การประหยัดพลังงาน และการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทำให้โครงการ ANSAYA ภูเก็ต คว้า 3 รางวัลบนเวที Asia Pacific Property Awards โดยได้รับรางวัล ดังนี้
1. รางวัล NOMINEE ในหมวด Residential Development 2-9 Units: ความแตกต่างและความสวยงามทำให้ ANSAYA PHUKET ถูกจัดเป็นอันดับ 1 ที่ไม่มีคู่แข่งในเอเชียแปซิฟิก ได้รับคะแนนสูงสุดในหมวด Residential Development 2-9 Units ซึ่งจะถูกคัดเลือกไปแข่งระดับใน International
2.รางวัล 5 Stars ในหมวด Residential Development 2-9 Units: เนื่องจากทางโครงการได้รับรางวัลที่มีคะแนนสูงสุดในประเภท Residential Development 2-9 Units ทำให้โครงการเป็นผู้ชนะที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทยเป็นผู้นำในวงการอสังหาริมทรัพย์
3. รางวัล Award Winner ในหมวดเว็บไซต์ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์: เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีเว็บไซต์ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ดิจิทัลที่ยอดเยี่ยม ผู้ใช้งานใช้แล้วไม่มีปัญหา มีการออกแบบที่ดึงดูดใจและการนำทางที่ใช้งานง่าย