04 November 2021
ช่วงล็อคดาวน์ อาจทำให้หลายคนกังวลกับค่าไฟที่เพิ่มขึ้น

ลองเลือกใช้ผนังอิฐมวลเบา Q-CON ที่ได้รับฉลาก SCG Green Choice เป็นหนึ่งในวัสดุผนังที่ช่วยในการเพิ่มเกาะป้องการความร้อนให้กับบ้าน

อิฐมวลเบา Q-CON ชั้นคุณภาพ 2 และชั้นคุณภาพ 4 ได้รับฉลาก SCG Green Choice จึงมั่นใจได้ว่าช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน จึงลดการใช้ไฟฟ้าได้อย่างน้อย 9% คิดเป็นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก(GHGs) ได้อย่างน้อย 0.75 Kg CO2/ตารางเมตร/ปี

 “SCG Green Choice” คุณเลือก เพื่อโลกได้


จะสร้างบ้าน ควรเลือกวัสดุก่อสร้างที่ได้ผ่านการรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ การันตีว่าช่วยประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟได้จริง อิฐมวลเบาคิวคอน ผ่านการรับรองอะไรบ้าง มาดูกันได้เลย..
.
1) อิฐมวลเบาชั้นคุณภาพ G2 และ G2 ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ASTM C177-04 จากศูนย์วิจับและปฏิบัติการทดสอบพลังงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สามารถกันความร้อน ประหยัดพลังงานได้ดีกว่าอิฐประเภทอื่น ได้รับ #ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง จากกระทรวงพลังงาน
.
2) เป็นผู้ผลิตอิฐมวลเบารายแรกในประเทศไทยที่ได้รับ #ฉลากลดคาร์บอน เนื่องจากผ่านเกณฑ์กระบวนการผลิตที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) สำหรับผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา G2 ความหนา 7.5 cm. ความหนา 10 cm. ความหนา 12.5 cm. ความหนา 15 cm. ความหนา 17.5 cm. ความหนา 20 cm. ความหนา 22.5 cm. และความหนา 25 cm. จากการปรับปรุงกระบวนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักร
.
3) ผ่านการรับรองจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ได้รับ #ฉลากเขียว เนื่องจากเป็นวัสดุก่อผนังที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถนำวัสดุเหลือทิ้งกลับมาใช้ในการผลิต ลดการปล่อยสารมลพิษจากวัสดุก่อผนัง ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย
.
4) ผ่านการรับรองผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทย Made in Thailand (MiT)
ผลิตภัณฑ์ประเภทอิฐมวลเบา จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ครบทุกขนาดตั้งแต่ ความหนา 7.5 ซม. - 25 ซม. ครบทุกชั้นคุณภาพ G2 และG4