22 March 2021

5 ข้อดีของ Q-CON Stair


​​การก่อสร้างบันไดต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะหากเกิดความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยอาจเกิด อันตรายถึงชีวิตได้


การเลือกวัสดุในการก่อสร้างจึงสำคัญเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงมีทางเลือกดี ๆ มานำเสนอ นั่นก็คือ Q-CON Stair หรือ บันไดมวลเบา ระบบบันไดยุคใหม่  ที่ผลิตโดยใช้ระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงด้วยส่วนผสมสูตรเฉพาะทำให้เกิดฟองอากาศขนาดเล็กกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอในเนื้อคอนกรีต ทำให้แข็งแรงกว่าเนื้อคอนกรีตในท้องตลาด จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังจะสร้างบ้าน 
 

แล้ว Q-CON Stair มีข้อดีอย่างไร? ทำไมเราถึงต้องเลือกใช้  Q-CON Stair ? เราได้รวบรวมข้อดีของการใช้  Q-CON Stair มาฝากกันครับ

 


ทำไมเราถึงต้องเลือกใช้ QCON - Stair?

 


ลดความผิดพลาด ประหยัดเวลา 

เนื่องจาก Q-CON Stair เป็นวัสดุก่อสร้างแบบกึ่งสำเร็จรูป ทำให้ลดความผิดพลาดในติดตั้ง ใช้แรงงานในการติดตั้งน้อยกว่าระบบเทคอนกรีต ลดความยุ่งยากในการเตรียมวัสดุเพื่อผสมคอนกรีตเอง  แถมยังไม่ต้องเสียเวลารอให้คอนกรีตเซ็ตตัวอีกด้วย และคุณสมบัติที่น้ำหนักเบากว่าอิฐชนิดอื่น ๆ ทำให้การขนย้ายสะดวก ติดตั้งได้ง่าย ใช้แรงงานน้อย จึงทำให้ประหยัดเวลาในการก่อสร้างไปได้มาก
 

 

ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ 

เมื่อไม่ต้องผสมคอนกรีตเอง ก็จะช่วยลดความสิ้นเปลืองจากการผสมวัสดุที่อาจจะไม่มีการควบคุมมาตรฐานที่ดีพอ หรือสูญเสียวัสดุก่อสร้างระหว่างการผสมไปอย่างเปล่าประโยชน์  แต่ Q-CON Stair มีการควบคุมคุณภาพที่ได้มาตรฐานจากโรงงาน จึงช่วยประหยัดต้นทุน และควบคุมค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้
 

แข็งแรง ทนทาน มีมาตรฐาน 

แม้จะมีน้ำหนักที่เบากว่าวัสดุอื่น ๆ แต่ Q-CON Stair นั้นได้รับมาตรฐานจากการรับรองมาตรฐาน มอก. 1505-2541 ความหนาแน่นที่สม่ำเสมอกันทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน รับแรงกดได้เป็นอย่างดี มีอายุการใช้งานยาวนาน เมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ  โดยไม่ต้องมีการบำรุงรักษาเป็นพิเศษ ผู้คุมงานสามารถตรวจสอบคุณภาพของอิฐมวลเบาได้ง่ายกว่าอิฐชนิดอื่น ๆ
 

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

Q-CON Stair ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ใช้สารกระจายฟองอากาศสูตรพิเศษในอัตราส่วนที่เป็นสูตรเฉพาะตัว ซึ่งไม่มีสารพิษที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม  เมื่อเปรียบเทียบกับการหล่อบันไดเอง ที่ใช้วัสดุเป็นคอนกรีต และต้องอาศัยความขำนาญของช่างในการก่อสร้าง หากใช้ช่างที่ไม่มีความชำนวญอาจเกิดอันตรายทั้งต่อตัวช่าง และผู้ใช้งานอีกด้วย 

 

ปรับขนาดได้ตามต้องการ


ถึงจะเป็นอิฐมวลเบาสำเร็จรูป แต่ก็สามารถปรับขนาดเองได้ตามความต้องการ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละบ้าน หากบ้านไหนมีผู้สูงอายุ  ควรเลือกขนาดมาตรฐานที่ปลอดภัยคือ สูง 14 และกว้าง 32 เซนติเมตร แต่ความหนาของ Q-CON Stair ยังมีให้เลือกอีกหลายขนาด จึงไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีความหนาที่ต้องการ